Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Khẩu vị mới của nhà đầu tư Bình Dương hiện nay

Theo thời gian khẩu vị của nhà đầu tư cũng dần thay đổi để phù hợp hơn với xu thế phát triển của hiện tại. Nhà đầu tư hiện nay họ không chỉ quan tâm đến giá của bất động sản, mà còn nhiều yếu tố khác khiến họ bận lòng hơn nhiều.

Lựa chọn đất dự án thay vì đất thổ cư


Nếu là trước đây, nhà đầu tư sẽ lựa chọn đất thổ cư để mua bán chứ không hoặc ít lựa chọn đất dự án. Lý do vì dự án lúc bấy giờ không nhiều, không đẹp và còn lạ lẫm đối với nhà đầu tư.



Thế nhưng từ cuối năm 2018 đến nay thì “khẩu vị” đó đã được thay đổi. Dự án ngày một nhiều, các dự án được tích hợp nhiều tiện ích, tọa lạc tại vị trí vàng… mang đến cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư.

Và vì vậy, dù cho giá đất thổ cư rẻ hơn khá nhiều so với đất dự án, song nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn đất dự án thay vì đất tự do giá rẻ nhưng đầy rủi ro.

Lựa chọn khu vực tiềm năng chứ không phải nơi đang phát triển


Không phải nơi nào có kinh tế phát triển mạnh mẽ, dân cư đông đúc thì nơi đó là “mỏ vàng” để đầu tư. Bởi vì ở những nơi này giá đất chắc chắn rất cao, đồng thời quỹ đất rất hiếm. Vì vậy, các nhà đầu tư hiện tại đã bắt đầu chuyển dịch đến những khu vực xung quanh tuy không phát triển bằng nhưng lại đầy tiềm năng sinh lời.

Ví dụ như khi đất Dĩ An, Thuận An tăng giá từng ngày, quỹ đất thu hẹp thì nhà đầu tư đã tìm đến lối đi khác, đó là thị trường Bàu Bàng đầy tiềm năng nhưng giá cả đang ở mức khá mềm.

Hay dễ thấy nhất là sự dịch chuyển đầu tư từ Tp. HCM đến các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước…



Dự án tiện ích và pháp lý được ưu tiên


Không phải dự án giá rẻ là sẽ thu hút nhà đầu tư, bởi họ biết “tiền nào của nấy”. Giá rẻ thì liệu có thể sinh lời hay không? Thà “đắt xắt ra miếng” nhưng đổi lại cơ hội sinh lời mai này lớn thì họ sẵn sàng chi tiền.

Do vậy, khẩu vị mới của nhà đầu tư Bình Dương là lựa chọn những dự án có tiện ích nổi trội và đặc biệt phải có pháp lý dự án đầy đủ. Dù cho giá bán có cao hơn so với các dự án khác đi chăng nữa, nhưng khi làm phép so sánh giá bán với tiềm năng và cơ hội sinh lời, nếu cảm thấy có lợi thì nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

Đó là lý do chúng ta thấy các dự án bất động sản tại Bình Dương hiện nay đa số lựa chọn vị trí tọa lạc đẹp, thuận lợi, đầu tư cho các hạng mục tiện ích, hoàn thiện đầy đủ pháp lý trước khi bán cho khách hàng… Bởi chủ đầu tư dự án họ đã sớm nhìn thấy sự thay đổi khẩu vị của người mua/ nhà đầu tư. Từ đó thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng của khách hàng.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét