Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Đất Dĩ An, Thuận An đang tăng giá từng ngày

Tăng 40 - 50% sau vài tháng đang là mức tăng giá hiện tại của khu vực Dĩ An và Thuận An. Vậy hiện tại đất Dĩ An, Thuận An đang là bao nhiêu? Nguyên nhân tăng giá là gì?

Có nơi chạm ngưỡng 90 triệu/m2


Tại thị xã Dĩ An, đất ở những vị trí đẹp như đường lớn, hai mặt tiền sẽ có giá khoảng 30 - 40 triệu/m2. Ở những nơi có vị trí đẹp hơn nữa như gần trung tâm hành chính hay trung tâm thương mại thì giá sẽ đạt 60 triệu/m2. Những khu vực xa trung tâm giá rẻ hơn nhưng cũng không hề “mềm” chút nào, dao động trong khoảng 20 - 28 triệu đồng/m2.



Còn ở Thuận An, đất thổ cư vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/m2. Nhưng đất ở những khu vực như Ngã tư 550, mặt tiền DT 743 hay đất quanh khu vực Vincom Plaza thì giá có thể lên tới 60 - 90 triệu/m2 tùy vào vị trí.

Từ năm 2017 cho đến nay, mức tăng giá đất ở Dĩ An và Thuận An ghi nhận tăng từ 20 - 30%. Có những giai đoạn giá đất tăng đột biến thì tăng 40 - 50% là chuyện bình thường.

Nguyên nhân đất tăng giá


Lý giải tại sao đất Dĩ An lại tăng giá mạnh mẽ đến vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng:


  • Giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện: Hai khu vực gần với Tp. HCM và được chú trọng đầu tư hoàn thiện giao thông, cơ sở hạ tầng.
  • Tập trung nhiều KCN: Sự có mặt của các KCN trên địa bàn đã giúp cho đất Dĩ An, Thuận An không chỉ tăng giá cả mà còn tăng cả giá trị.
  • Chính sách hình thành khu đô thị mới: Thông tin Dĩ An lên thành phố đã mang đến những lợi ích to lớn cho bất động sản khu vực này. Cụ thể là giá đất đã tăng lên chóng mặt ngay sau khi thông tin Dĩ An lên thành phố bị rò rỉ ra bên ngoài.



  • Nhu cầu mua thực lớn: Dĩ An, Thuận An thực sự là khu vực đáng sống bậc nhất tại Bình Dương. Có không ít người mua đất Thuận An, Dĩ An là vì nhu cầu ở thực.
  • Các dự án bất động sản “mọc như nấm”: Nhận thấy Dĩ An, Thuận An có nhiều tiềm năng bất động sản, các dự án đã đổ bộ về đây tạo nên một bức tranh bất động sản đầy màu sắc và sôi động.
  • Tăng giá để tương xứng với tiềm năng: Mặc dù giá đất Dĩ An, Thuận An tăng giá là vậy song so với mặt bằng và tiềm năng thì giá đó vẫn chưa tương xứng. Chính vì vậy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã đề xuất tăng giá toàn tỉnh khu vực tối thiểu 45% và tối đa 95%. Trong đó Thuận An, Dĩ An dự kiến sẽ tăng giá 95% so với hiện hành
Đất Dĩ An, Thuận An tăng giá, quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Vì vậy các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những mảnh đất mới để đầu tư. Và Bàu Bàng trở thành tâm điểm mới đầu tư tại Bình Dương. Ngoài ra còn có huyện Bến Cát, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên cũng đang thu hút ngày một lớn các nhà đầu tư đến đây.

>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét